♡𝐁𝐥𝐢𝐬𝐬 𝐒𝐞𝐚𝐬𝐨𝐧
Pilates là gì? Những tác dụng đặc biệt của Pilates

Pilates là gì? Những tác dụng đặc biệt của Pilates

Nhung
Th 3 30/08/2022 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Pilates là gì?

Nếu bạn đang cảm thấy nhàm chán với những buổi tập hiện taị của mình, hãy thử một loại hình tập luyện mới có thể giúp bạn cảm thấy tươi mới trở lại. Tham gia các lớp học Pilates có thể giúp mở rông, đa dạng các bài tập, giúp bạn thấu hiểu hơn cơ thể mình ở nhiều góc độ.
 

PIlates là gì ?

Pilates là một hình thức tập thể dục tác động thấp nhằm mục đích tăng cường sức mạnh cơ bắp đồng thời cải thiện sự liên kết, tư thế và tính linh hoạt . Tại Việt Nam, Pilates “Pi La Đì" có thể không còn xa lạ, nhưng thời gian gần đây được ngôi sao, diễn viên người nổi tiếng luyện tập giúp giảm cân, giữ dáng bên cạnh việc tập gym và yoga.

Bạn có thể thực hiện Pilates có hoặc không có thiết bị, động tác bao gồm chuyển động chậm, chính xác và kiểm soát hơi thở.

Các động tác Pilates có xu hướng nhắm vào phần core cốt lỗi của cơ thể, mặc dù các bài tập cũng có tác dụng với các vùng khác trên cơ thể bạn. Herbert nói: “Pilates không bị giới hạn ở các bộ phận cơ thể cụ thể. Có, nhiều động tác Pilates cổ điển tập trung vào lõi và thân của bạn, nhưng điều đó không chỉ có nghĩa là cơ bụng của bạn. Herbert giải thích: “Mặc dù Pilates được định nghĩa cụ thể là bài tập cho phần lõi hoặc cơ bụng, nhưng điều quan trọng là khách hàng phải biết rằng phần cốt lõi bao gồm toàn bộ phần thân, đó là bụng, hông, đùi trong và ngoài và lưng,” Herbert giải thích. . Và nhiều huấn luyện viên Pilates kết hợp các động tác dành riêng cho các vùng như cánh tay, cơ mông và cẳng chân của bạn.

Những lợi ích của Pilates?

Nếu bạn hỏi Pilates tốt cho điều gì? Chà, có rất nhiều lợi ích của Pilates mà bạn nên biết. Herbert nói: “Pilates là một phương pháp tập thể dục toàn thân sẽ giúp bạn làm mọi thứ tốt hơn. Nó củng cố và ổn định phần core cơ thể của bạn, đó là nền tảng, để bạn có thể di chuyển hiệu quả đồng thời cải thiện tư thế, tính linh hoạt và khả năng chuyển động của bạn."

1. Giúp bạn mạnh mẽ hơn 

Và nếu bạn đang tìm kiếm những chuyển động theo chức năng. Một nghiên cứu năm 2018 với 90 người được công bố trên Tạp chí Phục hồi chức năng cho thấy, những người tham gia tập Pilates trong một giờ ba lần một tuần trong tám tuần đã cải thiện rõ rệt các chỉ số như: thăng bằng, ổn định và khả năng vận động, vợt trội hơn cả so với những người đang luyện tập yoga
Sau đó là những lợi ích về cơ - đặc biệt là sức bền. Một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Sức mạnh & Điều kiện cho thấy rằng những người tập Pilates 1 giờ, hai lần một tuần trong 12 tuần đã có sự gia tăng đáng kể về độ bền của bụng, sự linh hoạt của gân kheo và độ bền của cơ bắp trên cơ thể. 

Tăng cường sự mạng mẽ của hệ cơ

 

2. Tăng cường sức mạnh tinh thần

Giống như các hình thức tập thể dục khác, Pilates cũng được phát hiện có tác dụng hữu ích đối với sức khỏe tinh thần. Một phân tích tổng hợp năm 2018 về tám nghiên cứu Pilates cho thấy những người tập Pilates báo cáo giảm các triệu chứng trầm cảm , lo lắng và mệt mỏi, cũng như tăng năng lượng tích cự. Estrade nói: “Pilates là tất cả về sự kết nối giữa tâm trí và cơ thể, và có thể nói là một bài giới thiệu tuyệt vời về sức bền thể chất và tinh thần. (Tất nhiên, không có hình thức tập thể dục nào được coi là phương pháp điều trị tình trạng sức khỏe tâm lý và sự cải thiện không xảy ra đối với tất cả mọi người, nên cũng không nên tin tưởng, thần thành hoá Pilates như 1 liệu pháp trị liệu.)

Sức mạnh tinh thần



3. Tăng cường sự tập trung

Rất khó để tập các bài tập Pilates nếu bạn không tập trung. Khi tập Pilates, bạn cần phải di chuyển đốt sống trong một thời điểm nhất định, nghĩa là bạn cần phải thật sự chú ý và tập trung suốt cả quá trình vận động.

Người tập sẽ nhận thấy những cảm giác được tạo ra bởi mỗi chuyển động và phối hợp nhịp nhàng giữa các động tác và hơi thở. Khi chuyển động, hơi thở và sự tập trung phải đồng bộ, điều này có thể tạo ra một trạng thái như khi thiền.

Trong một nghiên cứu nhỏ của Adams và các cộng sự được xuất bản vào năm 2013 trên tạp chí Dance and Somatic Practices, những người có tập luyện Pilates đã đạt điểm cao hơn về khả năng tập trung, chẳng hạn như khả năng hành động có nhận thức, chứ không phải như cỗ máy tự động. Ngoài ra, luyện tập khả năng tập trung cũng giúp giảm stress, giúp tâm trạng của bạn tốt hơn và tự tin hơn trong việc giải quyết các nhiệm vụ khó khăn.

 

Sự tập trung



4. Giúp bạn ngủ ngon hơn

Thông thường bất kỳ loại hoạt động thể chất nào cũng có lợi cho giấc ngủ của bạn, Pilates có thể gắn kết cơ thể và não theo những cách giúp não thư giãn, loại bỏ tất cả những suy nghĩ trong đầu, từ đó giúp chúng ta đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Cùng theo dõi Blog của Rozfiz để cập thêm nhiều kiến thức hữu ích về Pilates cũng như các môn thể thao khác nhé.

 

 

Yoga và Pilates: Lịch Sử và Phương Pháp

Yoga và Pilates: Lịch Sử và Phương Pháp

Th 2 13/05/2024 1 phút đọc

Giới Thiệu Chung về Yoga và Pilates: Lịch Sử và Phương PhápGiới ThiệuTrong thế giới của các phương pháp tập luyện tăng cường sức khỏe và... Đọc tiếp

ĐI TẬP PILATES THÌ NÊN MANG TRANG PHỤC NHƯ THẾ NÀO ?

ĐI TẬP PILATES THÌ NÊN MANG TRANG PHỤC NHƯ THẾ NÀO ?

Th 4 15/02/2023 1 phút đọc

Pilates là một hình thức tập thể dục được yêu thích vì tác động đến cả cơ bắp và tinh thần của người tập. Nhưng để... Đọc tiếp

Nội dung bài viết